Trang chủ » 8 Mẹo Giúp Bạn Lựa Chọn Một Bộ Sofa Hoàn Hảo

8 Mẹo Giúp Bạn Lựa Chọn Một Bộ Sofa Hoàn Hảo

by Ban Ghe Cafe
kinh nghiem mua sofa

Giới Thiệu

Việc lựa chọn một chiếc sofa là một trong những quyết định trang trí quan trọng nhất bạn có thể đưa ra! Hãy nghĩ về điều này – rất nhiều cuộc sống gia đình của bạn tập trung vào một mảnh đồ nội thất này. Thư giãn sau giờ làm việc hoặc vào cuối tuần, xem TV, tiếp đón bạn bè và gia đình, hay thậm chí là tận hưởng một giấc ngủ… tất cả những hoạt động đó đều diễn ra trên chiếc sofa! Vì vậy, trước khi đầu tư vào mảnh chính này, hãy đọc các gợi ý từ các nhà thiết kế hàng đầu của chúng tôi về cách chọn chiếc sofa hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

1. Xem xét Lối Sống Của Bạn

kinh nghiệm mua sofa

Trước khi nhảy vào các kiểu sofa khác nhau, hãy dành một khoảnh khắc để xem xét lối sống của bạn và những gì bạn có thể cần từ một chiếc sofa trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn có một gia đình đông người, một bộ sofa góc có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn có thú cưng hoặc trẻ nhỏ, có thể là một ý tưởng tốt để chọn loại vải bọc nước chống bẩn. Nếu thư giãn và thoải mái là điều quan trọng nhất trong tâm trí của bạn, bạn có thể muốn xem xét các kiểu sofa chuyển động có thể nằm ngửa. Đi vào trải nghiệm mua sắm của bạn với một vài điều “phải có” quan trọng này trong tâm trí sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và năng lượng.

2. Xác Định Hướng Sofa

Lưu ý khi mua sofa

Một yếu tố khác cần quyết định trước khi đi mua sắm là bạn dự định sẽ đặt sofa như thế nào trong không gian của bạn. Bạn sẽ đặt sofa gần tường hay nó sẽ được trưng bày ở giữa phòng với mặt sau của nó được lộ ra ngoài không gian? Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sofa góc, bạn muốn góc đó ở đâu? Biết những chi tiết này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ tùy chọn nào không phù hợp với yêu cầu của bạn.

3. Đo Kích Thước, Sau Đó Đo Lại

Cách chọn bộ sofa hiện đại cho gia đình

Bạn không bao giờ có thể đo quá nhiều lần! Có thể xảy ra nhiều lỗi trong bước này của quy trình, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác chiếc sofa bạn cần có thể chứa được bao nhiêu lớn hoặc nhỏ – bao gồm chiều dài, chiều cao và chiều rộng. Cũng quan trọng là phải đo kích thước của cửa và hành lang của bạn, bởi vì mặc dù một chiếc sofa có thể phù hợp với phòng khách của bạn, nó có thể không vừa qua cửa ra vào hoặc qua không gian landing cầu thang nhỏ!

Có thể bạn quan tâm:  Bí kíp chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình

4. Chọn Lựa Cẩn Thận Với Loại Vải/Bọc Da

Chọn loại vải hoặc da phù hợp với lối sống của bạn là rất quan trọng. Như đã đề cập trước đó, nếu bạn có thú cưng hoặc trẻ nhỏ, việc chọn một loại vải chống nước là thông minh. Cũng cần phải nghiên cứu chất lượng của loại vải hoặc da cho bất kỳ chiếc sofa nào bạn thích, bao gồm các mã vệ sinh và các đề xuất về bảo dưỡng.

5. Chọn Một Màu Sắc Phù Hợp Với Không Gian Của Bạn

Bây giờ đến lúc đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất… màu sắc của sofa của bạn! Có nhiều hướng khác nhau mà bạn có thể chọn ở đây, từ một tuyên bố sáng, đến một mẫu chi tiết hoặc một màu trung tính đáng tin cậy. Thực sự không có sai hoặc đúng với loại bảng màu bạn chọn chỉ cần là một cái bạn biết bạn sẽ yêu thích (và không chán) trong nhiều năm tới.

6. Chọn Một Kiểu Dáng Phù Hợp Với Ngôi Nhà Của Bạn

Tất nhiên, một yếu tố khác mà bạn nên lưu ý là các đồ nội thất hiện có trong không gian sống của bạn. Nếu các ghế bên, bàn trà và bàn điều khiển của bạn đều có phong cách truyền thống hơn, chúng tôi đề xuất nên tuân theo loại phong cách này cho chiếc sofa của bạn. Tương tự, một ngôi nhà hiện đại thường đòi hỏi một chiếc sofa hiện đại để tạo sự bổ sung tốt. Tuy nhiên, dựa trên mức độ thoải mái trong thiết kế của bạn, bạn vẫn có thể kết hợp giữa các phong cách, chỉ cần kết quả cuối cùng tạo ra một tuyên bố hấp dẫn, nhất là.

7. Chú Ý Đến Kiểu Cánh Tay

Kiểu cánh tay của một chiếc sofa thường là một điều sau khi nghĩ, nhưng nó không nên là! Với nhiều kiểu dáng từ những hình dạng cánh lớn đến các góc cạnh sạch sẽ, từ cánh tay cuộn tròn đến cánh tay quá khổ và quá nhỏ, có vô số lựa chọn mà tất cả đều mang lại những lợi ích khác nhau. Cũng quan trọng là kiểm tra cánh tay của bất kỳ chiếc sofa nào bạn thích, để đảm bảo chúng chắc chắn và vững chãi.

8. Kiểm Tra Đệm Ghế

Đệm ghế có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nếu bạn đang mua một mảnh thoải mái, bạn sẽ muốn tìm kiếm một cảm giác thoải mái, “chìm vào” ngay. Nhưng nếu bạn đang mua cho một khu vực ngồi chính thức, bạn có thể muốn chọn một đệm cứng, cấu trúc giữa nguyên hình.

Nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng để bắt đầu tìm kiếm sofa mới của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem chương trình sofa bọc vải tự do của chúng tôi, cung cấp sự linh hoạt hoàn toàn và tự do thiết kế khi bọc vải. Đơn giản là chọn hình dáng của bạn và chọn loại vải yêu thích của bạn từ hơn 400 lựa chọn. Với rất nhiều sự lựa chọn, bạn thực sự có thể xây dựng chiếc sofa trong mơ của mình!

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00