Trang chủ » Mách bạn bí kíp chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình

Mách bạn bí kíp chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình

by Ban Ghe Cafe
ke tivi

Bạn đang phân vân về việc chọn kích thước kệ tivi phù hợp với không gian sống của bạn? Hãy cùng BGCF khám phá một số mẹo để lựa chọn một chiếc kệ tivi vừa ý cho gia đình của bạn!

Ngoài việc đơn thuần để đặt tivi, kệ tivi còn đóng vai trò là một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian sống. Đây có thể là nơi trưng bày những đầu đĩa, băng nhạc, sách, báo, tạp chí… và thậm chí một số kệ tivi lớn có thể kết hợp cùng tủ rượu, tăng thêm vẻ nghệ thuật và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Kiến trúc của ngôi nhà, màu sắc của không gian, phong thủy và sở thích cá nhân đều là những yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nắm vững kích thước kệ tivi chuẩn để chọn được sản phẩm phù hợp và mang tính thẩm mỹ cao.

1. Kích thước kệ tivi chuẩn hiện nay

Kích thước kệ tủ hiện đại

kệ tivi

Kệ tủ hiện đại thường được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư, nhà phố với thiết kế đơn giản, thanh thoát phù hợp với không gian nhỏ. Kích thước chuẩn cho kệ tivi hiện đại là chiều cao 50 – 60 cm, chiều rộng 40 – 45 cm, và chiều dài tùy thuộc vào không gian. Chọn kệ tivi với chiều cao và chiều rộng phù hợp để tạo sự cân đối cho không gian.

Kích thước kệ cổ điển hoặc tân cổ điển

Kệ tivi cổ điển hay tân cổ điển thường được làm bằng gỗ và có thiết kế cầu kỳ. Kích thước chuẩn cho kệ này là chiều cao 60 – 75 cm, chiều rộng 45 – 70 cm, và chiều dài tùy thuộc vào không gian. Sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong thiết kế tạo nên điểm nhấn sang trọng, phù hợp với không gian rộng và thoải mái.

Tham khảo: Tủ Mây Kệ Tivi Phong Cách Indochine

Kích thước kệ tivi treo tường

Kệ tivi treo tường thường mang phong cách hiện đại. Chiều cao của kệ có thể điều chỉnh tùy theo tường không gian. Khoảng cách từ mặt đất thường nằm trong khoảng 60 – 70 cm để đảm bảo sự thoải mái khi xem tivi. Chiều dài và chiều rộng của kệ phụ thuộc vào diện tích không gian và kích thước tivi.

2. Kích thước kệ tivi chuẩn theo không gian sống

Kích thước kệ tivi cho chung cư, căn hộ nhỏ

Với không gian nhỏ, hạn chế, chọn kệ tivi đơn với chiều dài 120 – 220 cm, chiều rộng 35 – 50 cm, và chiều cao 30 – 50 cm. Gam màu sáng là sự ưu tiên để tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Kích thước kệ tivi cho biệt thự, nhà ở lớn

Đối với không gian rộng, bạn có thể chọn kệ tivi cầu kỳ hơn, thậm chí kết hợp với tủ rượu. Kích thước có thể từ 1800 – 3000mm, tùy thuộc vào nhu cầu và phong cách.

Có thể bạn quan tâm: Bí Quyết Lựa Chọn Giường Ngủ Phù Hợp

3. Kích thước kệ tivi theo loại tivi

Kích thước kệ đối với tivi từ 32 – 40 inch

Với tivi 32 – 40 inch, kích thước chuẩn là chiều dài 120 – 220 cm, chiều rộng 35 – 50 cm, và chiều cao 50 – 60 cm hoặc 40 – 50 cm cho kệ có hệ giá mở. Sự cân đối là chìa khóa cho những không gian thiết kế hiện đại.

Kích thước kệ đối với tivi lớn 43 – 55 inch

Với tivi lớn từ 43-55 inch, kích thước chuẩn là chiều dài 180 – 300 cm, chiều cao 58 – 78 cm, và chiều rộng 45 – 70 cm. Đảm bảo kệ tivi hài hòa với bàn sofa hay giường ngủ.

Tổng kết:

Việc lựa chọn kích thước kệ tivi phù hợp không chỉ giúp tối ưu không gian sống mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho căn phòng. Bằng cách nắm vững các mẹo và kích thước chuẩn, bạn sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và phong cách của gia đình.

You may also like

2 comments

Những Kinh Nghiệm Mua Giường Tầng cho Trẻ Em - Tạp Chí Nội Thất Tháng Hai 28, 2024 - 10:10 sáng

[…] Có thể bạn quan tâm: Mách bạn bí kíp chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình […]

Reply
8 Mẹo Giúp Bạn Lựa Chọn Một Bộ Sofa Hoàn Hảo Cho Gia Đình - Tạp Chí Nội Thất Tháng Hai 29, 2024 - 10:05 sáng

[…] Có thể bạn quan tâm:  Bí kíp chọn kích thước kệ tivi chuẩn phù hợp cho gia đình […]

Reply

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00