Trang chủ » Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa 2024 Mà Bạn Nhất Định Phải Biết

Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa 2024 Mà Bạn Nhất Định Phải Biết

by Ban Ghe Cafe
xu huong thiết kế 2024

Xu hướng thiết kế bạn cần biết cho năm 2024 Khi thế giới xung quanh chúng ta thay đổi cùng với công nghệ mà chúng ta có trong tay, cảnh quan sáng tạo cũng thay đổi theo. Và với tư cách là một nền tảng đứng ở tuyến đầu của xu hướng hình ảnh với cộng đồng toàn cầu gồm 170 triệu người, chúng tôi có cái nhìn độc đáo vào những gì mà giao tiếp hình ảnh đang hình thành trong năm tới.

Dựa trên sự phổ biến ngày càng tăng của các yếu tố trong thư viện nội dung của chúng tôi, xu hướng tìm kiếm và các mô hình nổi bật giữa cơ sở người dùng toàn cầu của chúng tôi, và thông tin chi tiết từ đội ngũ thiết kế nội bộ của chúng tôi, chúng tôi đã xác định được năm xu hướng thiết kế hàng đầu dự kiến sẽ lớn vào năm 2024.

Từ màu sắc nổi bật đến hình dạng mềm mại, khoảnh khắc chuyển động, và cảnh tượng siêu thực – trên hết, tính tích cực, màu sắc và thử nghiệm sẽ được tỏa sáng trong năm sau. Điều tốt nhất? Bạn có thể dễ dàng truy cập vào các mẫu và yếu tố của chúng tôi cùng với các công cụ mới nhất để tạo ra những thiết kế theo xu hướng của riêng bạn để ở trước cuộc đua.

Pixel Hóa

xu huong thiet ke 2024

Chính xác mà vui nhộn Với nguồn gốc từ thẩm mỹ công nghệ, Pixel hóa là tất cả về biểu hiện chính xác mà vui nhộn. Xu hướng thiết kế đồ họa 2024 này lấy cảm hứng từ các hoạt ảnh máy tính cổ điển, mang lại cảm giác thoải mái và hoài niệm.

Hãy nghĩ về thẩm mỹ đồ họa 8-bit, phụ kiện trông như thể chúng được tạo ra trong Minecraft, và hình dạng mềm mại, phun sơn với đường nét vẽ tay góc cạnh. Lưới, phông chữ khối và nghệ thuật pixel cũng là một phần lớn của xu hướng này. Hình ảnh pixel hóa trong thế giới sáng tạo không phải là điều mới – nhưng phong trào đã phát triển, với những bổ sung thú vị như kiểu chữ pixel hóa, tác phẩm nghệ thuật tinh xảo và việc sử dụng sáng tạo của lưới.

Pixel hóa là một xu hướng ngày càng phổ biến, với sự tăng trưởng 126% trong số lượt tìm kiếm trên Canva vào năm 2022, và thêm 179% vào năm 2023. Hãy thử với các thuật ngữ tìm kiếm như 8-bit, arcade, hoài cổ, nghệ thuật pixel và pixel hóa.

Có thể bạn quan tâm: Valentine Trắng là ngày gì? Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

Dòng chảy và Hình dạng:

xu huong thiet ke do hoa 2024

Hữu cơ gặp hình học Dòng chảy và Hình dạng là sự kết hợp thú vị giữa hình dạng hình học và hữu cơ tạo ra ấn tượng chỉ với vài đường nét. Đơn giản, biểu cảm và trừu tượng, xu hướng này vui nhộn nhưng đầy sức nặng. Bạn sẽ thấy nó trong nghệ thuật blob sống động hoặc hình dạng tối giản, chảy động trong tranh tường, và các thương hiệu trẻ trung tìm cách chinh phục trái tim và thay đổi suy nghĩ. Sự kết hợp của hình dạng động với màu sắc sáng tạo cân bằng tạo nên một công cụ giao tiếp hình ảnh hấp dẫn. Hình dạng hữu cơ chảy động sẽ tiếp tục thống trị bao bì và bản sắc thương hiệu, tạo thành các bố cục và khung cho văn bản hoặc hình ảnh – và việc sử dụng thông minh các yếu tố hình học vui nhộn, quá khổ mang lại cho bất kỳ thương hiệu nào một tinh thần vui vẻ mà hiện đại.

Xu hướng này vẫn là phong cách phát triển phổ biến, tăng 27% trong năm ngoái. Luôn là một trong những hạng mục thẩm mỹ hàng đầu trên Canva, mọi người đang tìm kiếm các thuật ngữ như blob, tối giản, hữu cơ, đường nét, phác thảo và hình dạng.

Collage chuyển động

xu huong thiet ke do hoa 2024

Thay đổi quan điểm của bạn Đó là xu hướng collage vô cùng phổ biến của Canva, nhưng được tái tạo: Collage Chuyển động lấy cảm hứng từ văn hóa zine, sổ scrapbook handmade và bộ sưu tập ảnh để tạo ra các cảnh quan chuyển đổi phức tạp. Không có gì thu hút khán giả như chuyển động, và xu hướng này là hình ảnh của sự thu hút sự chú ý.

Chúng tôi dự đoán điệu nhảy thiết kế này sẽ xuất hiện trong video ở khắp mọi nơi vào năm 2024, bắt nguồn từ nhu cầu của chúng ta muốn bảo tồn quá khứ trong thế giới đang di chuyển nhanh chóng và luôn phát triển này. Nghệ sĩ Jazz Grant từng nói, “Ai cũng có bộ kỹ năng để làm collage” – và xu hướng này hoàn hảo thể hiện sứ mệnh của chúng tôi trong việc trao quyền cho toàn thế giới thiết kế. Bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo với định dạng đơn giản, dễ tiếp cận này, và các công cụ hỗ trợ AI như Magic Grab và Magic Animate cho phép bạn dễ dàng đưa thiết kế collage chuyển động của mình lên một tầm cao mới.

Lượt tìm kiếm cho các thuật ngữ ‘cắt ra’ và ‘sổ scrapbook’ đã tăng vọt trên Canva lên đến 249% và 173% trong năm nay. Các thuật ngữ khác để nắm bắt xu hướng này: hoạt hình, collage, chủ nghĩa tối đa, chuyển động và zine.

Chủ nghĩa Siêu thực

Rời bỏ thế giới thực Lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật thế kỷ 20, Chủ nghĩa Siêu thực đã tái xuất để thách thức cách bạn nhìn thế giới. Nghệ thuật giả tưởng, thiết kế huyền ảo, và kết nối tiềm thức là trọng tâm của xu hướng này – hãy sẵn sàng thoát khỏi thực tế và linh hoạt sự sáng tạo của bạn để tưởng tượng một thế giới mới.

Chủ nghĩa Siêu thực là một lối thoát tưởng tượng từ thực tế đôi khi thách thức ngày nay. Gen Z, đặc biệt, đang ôm lấy nội dung kỹ thuật số cố ý lố bịch hoặc kỳ quái, tạo ra sự kết hợp bất ngờ, hoặc cảm giác khác biệt hoặc ‘kỳ lạ’ mà bạn có thể đã nhận thấy trong một số xu hướng thời trang và chiến dịch mới nhất. Thế hệ trẻ ngày nay trân trọng danh tính cá nhân, tính cá nhân và biểu hiện, đẩy mạnh hình ảnh lệch lạc và không tuân thủ – và các thương hiệu và tổ chức đang chú ý. Không chỉ vậy, chúng tôi biết chúng tôi đang sống trong một nền kinh tế hình ảnh nơi việc thu hút và giữ chú ý của người tiêu dùng ngày càng khó khăn. Các thương hiệu đang hấp dẫn với thẩm mỹ đôi khi vô lý, nổi bật để đột phá và nổi bật từ đám đông. Thêm vào đó, sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ như AI và học máy, và đó là công thức hoàn hảo cho việc tạo ra các tình huống siêu thực.

Lượt tìm kiếm trên Canva cho ‘mơ mộng’, ‘huyền ảo’ và ‘giả tưởng’ đã tăng lên 114%, 60%, và 80% trong năm nay.

Thương hiệu Mạnh mẽ, In đậm

xu-huong-thiet-ke-do-hoa-2

Thương hiệu in đậm trở lại vào năm 2024. Hãy nghĩ về các sơ đồ màu sắc rực rỡ, neon và phông chữ sans-serif tròn đầy tính tích cực, vui vẻ và lạc quan.

Hệ thống typographic mạnh mẽ và các sắc thái neon như cyber lime sẽ trở thành điểm nhấn, trở thành các yếu tố cơ bản và nền tảng của thiết kế. Màu sắc kích thích dopamine sẽ được kết hợp sáng tạo với các kiểu chữ tùy chỉnh, tiêm vào bản sắc thương hiệu một sức sống mới mẻ và nhịp điệu.

Chúng tôi dự đoán một số thương hiệu lớn sẽ thay đổi thương hiệu khi họ tìm cách thu hút một thế hệ mới – và khi thiết kế trở nên dân chủ hóa hơn, việc sử dụng kiểu chữ biến thể hoặc tùy chỉnh sẽ cho phép các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong một thị trường đông đúc. Những lựa chọn táo bạo có thể được coi là rủi ro, nhưng ngày nay chúng là cần thiết để đột phá tiếng ồn.

Các thuật ngữ tìm kiếm ‘sôi động’ và ‘rực rỡ’ đã tăng vọt hơn 32000% và 19000% trong năm nay trên Canva. Thử các thuật ngữ tìm kiếm khác để truyền cảm hứng cho thương hiệu mạnh mẽ của riêng bạn: Mạnh mẽ, sáng, điện, neon, sansserif, và rực rỡ.

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00