Trang chủ » Thêm Một Khách Hàng Tố Cáo Bị Mất Hơn 27 Tỷ Tại Tài Khoản MSB

Thêm Một Khách Hàng Tố Cáo Bị Mất Hơn 27 Tỷ Tại Tài Khoản MSB

by Ban Ghe Cafe
vu-khach-mat-hon-300-ty-tai-msb-ai-boi-thuong-thiet-hai-cho-nguoi-gui-tien-1369-7769

Một khách hàng đã báo cáo mất 27,7 tỷ đồng từ tài khoản của họ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB). Gần đây, giám đốc chi nhánh MSB tại Thanh Xuân đã bị tạm giữ.

Bà V.T.K.O (từ Hà Nội) đã thông báo cho phóng viên rằng bà đã yêu cầu nhân viên MSB mở một tài khoản thanh toán vào tháng 3 năm 2021.

Từ ngày 30 tháng 3 năm 2021, bà O đã thực hiện nhiều giao dịch vào tài khoản, nhận được biên lai xác nhận sau mỗi lần chuyển tiền. Các biên lai được nhân viên có thẩm quyền như giám đốc trung tâm khách hàng cá nhân hoặc giám đốc chi nhánh ký tên và đóng dấu đỏ của MSB từ ông Nguyễn Minh Hùng, ông Nguyễn Việt Dũng và bà Bùi Thị Hoài Anh.

Sau vô số lần chuyển tiền vào tài khoản và một lần rút tiền gốc, xác nhận của ngân hàng cho thấy số dư tài khoản của bà O là 27,7 tỷ đồng vào ngày 5 tháng 10 năm 2023.

Tuy nhiên, vào ngày 12 tháng 10 năm 2023, bà O yêu cầu một bản sao kê tài khoản từ khi mở và phát hiện số dư chỉ còn 46,328 đồng.

Bản sao kê tài khoản tiết lộ nhiều giao dịch chuyển tiền và rút tiền không được yêu cầu hoặc thực hiện bởi bà O. Số dư hiển thị trên bản sao kê không khớp với số dư mà MSB báo cáo trên các biên lai xác nhận chi tiết tài khoản, biên lai xác nhận số dư tài khoản, hoặc email cung cấp bởi MSB hoặc gửi cho bà O vào các thời điểm tương ứng. Tương tự, trước đó, bà N.T.L cũng báo cáo việc mở một tài khoản tại MSB vào tháng 3 năm 2021.

Có thể bạn quan tâm: 300+ Mẫu Bàn Ghế Nhựa Giả Mây Bán Chạy Nhất. Địa chỉ bán bàn ghế nhựa giả mây uy tín

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, thông tin tài khoản nhận được từ chi nhánh MSB tại Thanh Xuân cho thấy số dư tiền gửi của bà L là 58,65 tỷ đồng. Bà L xác nhận rằng bà không thực hiện bất kỳ giao dịch gửi tiền hoặc rút tiền nào sau ngày này.

Khi bà L đến MSB vào ngày 12 tháng 10 năm 2023 để lấy báo cáo về việc mở tài khoản, bà phát hiện số dư chỉ còn 93,640 đồng. Bản sao kê cho thấy nhiều giao dịch chuyển tiền và rút tiền không được yêu cầu hoặc khởi xướng bởi bà L.

Bà khẳng định rằng bà không thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến chuyển tiền hoặc rút tiền và không ký bất kỳ lệnh chuyển/rút tiền nào tại MSB sau ngày 7 tháng 10 năm 2023 (thời điểm ngân hàng xác nhận số dư là 58,65 tỷ đồng).

Cả hai khách hàng đều chỉ ra rằng khi các tài khoản được mở lần đầu, họ được MSB hướng dẫn cung cấp báo cáo số dư hàng ngày và hàng tháng để tính toán chỉ số chứng khoán của MSB. Các khách hàng không quản lý tài khoản qua ứng dụng di động.

Khách hàng có thể gửi tiền cho các kỳ hạn một, hai, ba hoặc bốn tuần. Để rút tiền của họ hoặc gia hạn tiền gửi vào cuối kỳ hạn, khách hàng cần thông báo cho MSB với một thông báo trước một ngày.

Luật sư của hai khách hàng giải thích rằng sau sự cố, họ đã gặp gỡ MSB nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

MSB báo cáo rằng trong quá trình xem xét thủ tục và đánh giá nhân sự thường xuyên tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện ra dấu hiệu bất thường liên quan đến một số nhân viên và một nhóm khách hàng (những người có mối quan hệ thân thiết với nhau trước khi gia nhập MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để điều tra.

Vụ việc hiện đang được Cảnh sát Thành phố Hà Nội xử lý, với một vụ án hình sự đã được khởi tố và đang trong quá trình điều tra.

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00