Trang chủ » Kinh Nghiệm Lựa Chọn Tủ Giầy Cho Gia Đình

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Tủ Giầy Cho Gia Đình

by Ban Ghe Cafe
kinh nghiệm chọn tủ giầy

Tủ giày là một vật dụng thiết yếu cho hầu hết các hộ gia đình hiện đại. Một chiếc tủ giày sẽ giúp bạn tổ chức và lưu trữ giày dép một cách gọn gàng và ngăn nắp, đồng thời cũng như một món đồ trang trí tôn lên vẻ đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn lựa chiếc tủ phù hợp với không gian gia đình mình. Trong bài viết này, BGCF sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn chọn được chiếc tủ giày ưng ý nhất.

Vai Trò Của Tủ Giày

Tủ giày không chỉ để lưu trữ giày dép hay các vật dụng nhỏ khác mà còn có những chức năng sau:

  • Tăng cường tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho căn phòng: Tủ giày có đa dạng kiểu dáng và màu sắc, với nhiều mẫu mã trang trí tinh tế và nghệ thuật. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên, mỗi người thường có ít nhất ba đến bốn đôi giày, việc để giày dép lộn xộn trước cửa nhà sẽ làm mất đi vẻ đẹp của không gian. Vì vậy, một chiếc tủ giày là giải pháp lý tưởng để tăng thêm vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho không gian gia đình.
  • Giữ cho giày dép luôn sạch sẽ và đẹp mắt: Tủ giày không chỉ là nơi để sắp xếp giày dép gọn gàng, ngăn nắp mà còn giúp bảo quản giày dép luôn sạch sẽ. Giày dép ít sử dụng có thể dễ dàng tích tụ bụi bẩn nếu không được bảo quản đúng cách, yêu cầu thêm thời gian làm sạch trước khi sử dụng.
  • Tránh mùi giày: Mùi của giày dép là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt trong thời tiết thường nóng và ẩm của Việt Nam. Mùi này có thể khiến gia đình cảm thấy khó chịu và còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, việc sử dụng tủ giày là rất cần thiết.
  • Tránh hư hại: Đối với gia đình có trẻ em hoặc thú cưng, không nên để giày dép trước cửa nhà hay trong hành lang. Trẻ em nghịch ngợm với giày dép có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng vì đây là những vật dụng mang nhiều vi khuẩn từ bên ngoài. Đối với gia đình có thú cưng, giày của bạn có thể trở thành mục tiêu để chúng kéo ra và cắn như một hình thức giải trí.

Có thể bạn quan tâm: 300+ Mẫu Bàn Ghế Nhựa Giả Mây Bán Chạy Nhất. Địa chỉ bán bàn ghế nhựa giả mây uy tín

Phân Loại Tủ Giày

Dựa vào các yếu tố khác nhau, tủ giày được phân loại theo chất liệu, chức năng:

  • Theo chất liệu: tủ giày gỗ, tủ giày vải, tủ giày nhựa, tủ giày nhôm…
  • Theo chức năng: tủ giày thông minh, tủ giày thông thường, giá để giày…

Kinh Nghiệm Chọn Tủ Giày Cho Gia Đình

Hầu hết mọi người đều sở hữu nhiều hơn một đôi giày. Nếu gia đình bạn có nhiều hơn ba người, bạn sẽ cần một tủ để lưu trữ chúng.

Khi chọn một tủ giày, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu, bạn nên xem xét các tiêu chí sau để tránh mua phải tủ giày không phù hợp: Chất liệu của tủ, kích thước của tủ, màu sắc…

Về Chất Liệu

Có nhiều chất liệu được sử dụng cho tủ giày như nhựa, gỗ tự nhiên, vải, gỗ công nghiệp. Trong đó, tủ gỗ có phạm vi giá rộng lớn nhất, từ cao đến thấp, và chất lượng tương ứng với giá cả.

  • Tủ giày nhựa: Nhẹ, dễ di chuyển, và có nhiều màu sắc đẹp mắt. Nhựa đã được chứng minh là rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, vì nó không bị mối mọt, cong vênh theo thời gian, và có màu sắc đa dạng.
  • Tủ giày gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp có độ bền khá cao và rẻ hơn so với việc sử dụng tủ giày gỗ tự nhiên. Ngoài ra, tủ giày làm từ gỗ công nghiệp được thiết kế rất đẹp mắt và hiện đại, với nhiều mẫu mã hấp dẫn và độc đáo. Chất liệu này được sử dụng rộng rãi cho không gian nội thất.
  • Tủ giày gỗ tự nhiên: Sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên thường mang lại vẻ đẳng cấp cho không gian. Các loại gỗ thường được sử dụng cho tủ giày là gỗ mahogany, thông, cao su, sồi, gỗ sắt, gỗ pallet…

Về Kích Thước

Có tủ giày với hai hoặc ba ngăn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, bạn có thể chọn mua tủ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Đo kích thước cẩn thận của khu vực dành cho tủ giày để đảm bảo bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp và đặt nó vào vị trí đã chuẩn bị.

Ngoài ra, bạn cần chọn tủ giày phù hợp với kích thước của phòng khách. Nếu tủ giày quá nhỏ nhưng không gian phòng khách lớn, nó sẽ làm cho phòng khách mất cân đối, thiếu điểm nhấn từ tủ giày. Kích thước của tủ giày gỗ nên tương xứng với số lượng thành viên trong gia đình. Điều này sẽ đảm bảo giày dép được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Về Màu Sắc

Màu sắc của tủ giày không chỉ phản ánh gu thẩm mỹ của cá nhân mà việc chọn màu sắc phù hợp cũng giúp tạo điểm nhấn trong tổng thể bố cục không gian nhà bạn.

Khác với các đồ nội thất khác, tủ giày có nhiều đôi giày đến từ bên ngoài và do đó rất dễ bị bẩn. Vì vậy, màu sắc tối, các tông màu đậm là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian nhà bạn. Màu sắc của tủ giày thường là các tông màu đậm như màu gián, vân gỗ, cà phê nâu…

Xem Xét Phong Thủy Khi Đặt Tủ Giày

Chiều cao của tủ giày gỗ không nên vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà được chia thành ba phần: thiên, nhân, địa. Tủ giày gỗ, chứa đựng giày dép bẩn thỉu và bụi bặm, thuộc về yếu tố địa. Nếu tủ giày cao hơn 1/3 chiều cao của ngôi nhà, nó sẽ chạm vào yếu tố nhân.

Kiểu dáng của tủ giày gỗ nên kín đáo, giày dép không nhìn thấy và không tạo ra mùi. Năng lượng xấu và năng lượng linh tinh sẽ được giữ chặt khi cánh cửa tủ đóng lại. Số lượng tầng nên ít hơn hoặc bằng, không nhiều hơn.

Không đặt tủ giày gỗ trong phòng ngủ, vì năng lượng xấu và năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng hôn nhân. Mũi giày nên được quay vào trong để tránh tiêu cực cho chủ nhà, người thường xuyên mở và đóng cửa, theo thời gian, có thể gây ra bệnh tật. Đặt mũi giày hướng lên trên để tránh giảm may mắn cho chủ nhà.

Thường xuyên làm sạch tủ giày gỗ, loại bỏ mùi hôi, bụi bặm và bẩn thỉu. Cách bảo dưỡng tủ giày gỗ Tủ giày gỗ thường được đặt gần lối vào, vì vậy việc giữ cho nó sáng bóng và không mùi là cực kỳ quan trọng.

Mẹo bảo dưỡng tủ giày gỗ của bạn:

  • Không đặt tủ giày ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Giữ nó xa lối thoát hơi của máy điều hòa hoặc những nơi có nhiệt độ cao
  • Làm khô giày trước khi cất vào tủ nếu chúng ướt do mưa
  • Tránh đặt vật sắc nhọn lên bề mặt tủ như chìa khóa, mũ bảo hiểm
  • Thường xuyên làm sạch tủ giày gỗ vì đây là nơi tích tụ mùi hôi từ giày, tất và bụi bặm
  • Xịt dung dịch đánh bóng một hoặc hai lần một tháng để bảo vệ màu sắc Để bảo dưỡng đồ gỗ, bao gồm cả tủ giày, sáng bóng và đẹp, hãy chú ý:
  • Làm sạch gỗ bằng vải cotton mềm ẩm với nước hoặc dung dịch đánh bóng tùy thuộc vào loại gỗ. Làm sạch nhẹ nhàng và thường xuyên thay đổi mặt vải. Việc làm sạch định kỳ giúp giữ giá trị của chúng. Lau bụi và làm sạch giúp loại bỏ dầu mỡ, sợi vải và bụi – những nơi vi khuẩn gây hại sinh sôi.

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00