Trang chủ » Valentine Trắng là ngày gì? Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

Valentine Trắng là ngày gì? Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

by Ban Ghe Cafe
valentine trắng

1. Valentine Trắng là ngày gì?

Valentine Trắng, còn được biết đến với tên gọi White Valentine hay White Day, là ngày lễ diễn ra vào ngày 14 tháng 3, đúng một tháng sau ngày Valentine đỏ. Đây là một phần của truyền thống lễ tình nhân đầy ấm áp có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trong ngày này, các chàng trai sẽ tặng quà cho cô gái mình thích, thường là socola trắng, như một cách để ôn lại và trao đổi tình cảm, cùng nhau thực hiện những chuyến đi và lời hứa hẹn đầy ý nghĩa.

2. Ngày Valentine trắng 2024 là ngày mấy?

Valentine Trắng năm 2024 sẽ rơi vào ngày thứ Năm, ngày 14 tháng 3.

3. Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine Trắng

  • Nguồn gốc ra đời ngày Valentine Trắng:

Câu chuyện bắt đầu từ một cặp đôi tại Nhật Bản. Vào ngày 14/3, một chàng trai bán kẹo dẻo đã tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình mình vào ngày Valentine đỏ (14/2) trước đó. Từ đó, Hiệp hội bánh kẹo Nhật Bản đã khởi xướng ngày lễ Valentine Trắng vào ngày 14/3/1978 và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi.

Có thể bạn quan tâm: 7 Nguyên Tắc Chọn Bàn Trang Điểm Bạn Nên Lưu Ý

  • Ý nghĩa ngày Valentine Trắng:

Valentine Trắng được coi là ngày để “hồi đáp” lại tình cảm nhận được vào ngày Valentine đỏ, tượng trưng cho một tình yêu chân thành và cao quý. Đây là cơ hội để các chàng trai bày tỏ tình cảm và đáp lại tình cảm của mình dành cho cô gái. Ở Nhật Bản, tặng socola trắng, hoa hồng, kẹo marshmallow,… được coi là lời khẳng định về tình cảm, trong khi socola đen thì ngụ ý lời từ chối.

4. Gợi ý quà tặng ngày Valentine Trắng

  • Quà tặng cho bạn gái: Socola trắng, đèn ngủ, một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng sang trọng hoặc ấm cúng.
  • Quà tặng cho bạn trai: Kẹo marshmallow, bánh quy, đồng hồ thể thao hoặc hiện đại.

5. Những điều cần biết về ngày Valentine Trắng

  • Ngày Valentine Trắng ai tặng quà cho ai? Trong ngày này, truyền thống là các chàng trai sẽ tặng quà cho cô gái của mình. Tuy nhiên, ngày nay, người ta không quá quan trọng về việc ai tặng quà cho ai, mà chú trọng vào việc chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho đối phương.
  • Sự khác biệt giữa Valentine Trắng, Valentine Đỏ và Valentine Đen: Valentine Đỏ (14/2) là ngày lễ tình nhân truyền thống, nơi cả hai có thể tặng quà cho nhau. Valentine Trắng (14/3) là ngày để hồi đáp tình cảm, thường là các chàng trai tặng quà cho cô gái. Valentine Đen không phải là một ngày lễ phổ biến và không được kỷ niệm rộng rãi như hai ngày kia.

Valentine Trắng là dịp để thể hiện tình yêu một cách chân thành và đầy ý nghĩa, làm cho mối quan hệ càng thêm mặn nồng và lãng mạn.

You may also like

1 comment

Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa 2024 Mà Bạn Nhất Định Phải Biết - Tạp Chí Nội Thất Tháng Ba 14, 2024 - 1:20 chiều

[…] Có thể bạn quan tâm: Valentine Trắng là ngày gì? Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3 […]

Reply

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00