Trang chủ » Sự Khác Biệt Giữa Thiết Kế Nội Thất Chuyển Tiếp Và Truyền Thống Là Gì? Lắng Nghe Ý Kiến Từ Chuyên Gia

Sự Khác Biệt Giữa Thiết Kế Nội Thất Chuyển Tiếp Và Truyền Thống Là Gì? Lắng Nghe Ý Kiến Từ Chuyên Gia

by Ban Ghe Cafe

Nếu bạn là một người yêu thích không gian nội thất lấy cảm hứng từ quá khứ và mang lại cảm giác cổ điển, bạn có thể đã từng nghe đến các thuật ngữ “truyền thống” và “chuyển tiếp” được sử dụng trong thiết kế nội thất.

Mặc dù hai phong cách thiết kế này có những điểm tương đồng – điều này có thể khiến việc phân biệt rõ ràng giữa chúng trở nên khá phức tạp – nhưng thực tế họ lại có nhiều điểm khác biệt.

Để giải thích những gì chính xác là những điểm khác biệt chính giữa thiết kế chuyển tiếp và trang trí truyền thống, chúng tôi đã trò chuyện với các nhà thiết kế nội thất để hiểu thêm về cả hai phong cách này. Một khi bạn đã hiểu được những gì phân biệt chúng, bạn sẽ dễ dàng hiểu được các đặc điểm chính của những phong cách thiết kế được kỷ niệm và được chấp nhận rộng rãi này.

Thiết Kế Nội Thất Chuyển Tiếp Và Truyền Thống

Trước khi so sánh hai phong cách thiết kế nội thất này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét các đặc điểm cốt lõi của mỗi phong cách.

Thiết Kế Truyền Thống Là Gì?

Thiết kế truyền thống

Trang trí truyền thống đơn giản là một phong cách tôn vinh sự hùng vĩ của các ngôi nhà cổ kính từ các thế kỷ đã qua. “Thiết kế truyền thống có căn nguyên từ các thiết kế cổ điển châu Âu,” giải thích nhà thiết kế Jennifer Davis. “Thiết kế nội thất truyền thống biểu hiện sự giàu có và tinh tế. Lấy cảm hứng từ các giai đoạn như Victorian, Georgian và Colonial, phong cách này toát lên một cảm giác lịch sử và tinh tế.”

Khi phong cách truyền thống được áp dụng trong các ngôi nhà ngày nay, thì thường dễ nhận biết. Các nội thất truyền thống mang lại cảm giác sang trọng và cổ điển ngay từ mọi yếu tố của căn phòng: với đồ nội thất, mẫu mã và màu sắc phản ánh vẻ ngoại cảnh cổ điển chứ không phải hiện đại. Bạn có thể thấy phong cách lớp lớp này và phong phú trong các ngôi nhà cũ có các chi tiết truyền thống hiện hữu, chẳng hạn như lò sưởi lớn, trần cao và khuôn mẫu kiến trúc.

Tham khảo các đặc điểm trang trí điển hình mà bạn có thể mong đợi thấy trong một kế hoạch nội thất truyền thống, nhà thiết kế Tyson Ness chú ý đến việc tập trung vào các loại gỗ màu sẫm và các mẫu dày đặc trên nệm mà thúc đẩy vẻ ngoại cảnh lớn: “Thường bao gồm đồ nội thất bọc với các chi tiết hình thể có nút và trang trí; gỗ màu sẫm và lớp vải với các mẫu và màu sắc. Các mảnh riêng lẻ thường là từ các giai đoạn và phong cách tương tự.”

Thiết Kế Chuyển Tiếp Là Gì?

thiết kế chuyển tiếp

Ngược lại, thiết kế chuyển tiếp chấp nhận một phương pháp thiết kế thí nghiệm hơn, về cơ bản là lấy các nguyên tắc từ các phong cách cổ điển và kết hợp thiết kế nội thất hiện đại cho các không gian kết hợp cũ và mới.

“Thiết kế nội thất chuyển tiếp tạo ra một sự cân bằng tinh tế giữa vẻ đẹp vĩnh hằng của phong cách truyền thống và các đường nét sạch sẽ của thiết kế đương đại,” giải thích Jennifer. “Nó mang lại một cách nhìn mới về các hình thức cổ điển trong khi kết hợp các yếu tố hiện đại cho một bầu không khí thoải mái và linh hoạt. Bảng màu trung tính, sự kết hợp giữa các vật liệu như gỗ, kim loại và kính, đồ nội thất thoải mái với các đường nét sạch sẽ, và các mẫu và cấu trúc tinh tế định nghĩa các không gian nội thất chuyển tiếp.”

Điểm khác biệt giữa Phong cách Truyền Thống và Chuyển Tiếp

Tóm lại, điểm khác biệt chính giữa phong cách thiết kế truyền thống và chuyển tiếp là phong cách truyền thống phản ánh một phong cách cổ điển hoàn toàn, trong khi chuyển tiếp kết hợp thiết kế hiện đại kết hợp với các phong cách cũ để tạo ra một cái nhìn lớp. “Thiết kế truyền thống toát lên sự trang trọng và hùng vĩ với các chi tiết cầu kỳ và các loại vải giàu có, trong khi thiết kế chuyển tiếp mang lại một phiên bản thư giãn và cập nhật hơn, hòa trộn hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và đương đại,” nói Jennifer.

Thiết kế chuyển tiếp chào đón một cái nhìn không cứng nhắc hơn và cho phép bạn trang trí với trang trí từ các thời kỳ khác nhau, cân bằng giữa các mảnh truyền thống với các yếu tố hiện đại. Điều này có thể là bạn tạo kiểu cho một chiếc sofa cổ điển, cầu kỳ với một bộ đồ nội thất mềm mại hiện đại hơn – đối lập giữa các tông màu đậm với một kết thúc sáng hơn để đưa các mảnh hàng cổ điển vào thời đại hiện đại. Thiết kế truyền thống, mặt khác, là một phong cách cổ điển tập trung hoàn toàn vào việc trang trí một không gian với trang trí gốc từ quá khứ, tạo ra một cái nhìn trang trọng và hoành tráng.

Nếu bạn đang quyết định chọn phong cách nào cho ý tưởng trang trí nhà của mình, hãy xem xét cách bạn muốn không gian cảm thấy. Nếu bạn muốn đạt được một cái nhìn cổ điển thuần túy mà cảm thấy trang trọng và được hoàn thiện, hãy chọn truyền thống bằng cách kết hợp đồ nội thất cầu kỳ, các tông màu ngọc bích và các vật liệu sang trọng như đá cẩm thạch và lụa. Hoặc, nếu bạn muốn nhà của mình có cảm giác thoải mái hơn, chuyển tiếp có thể là sự lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Bạn vẫn có thể kết hợp các mặt hàng cổ điển, như đồ nội thất gỗ massif hoặc một đèn chùm cổ điển nổi bật, nhưng sau đó bạn có thể chọn thêm trang trí đương đại cảm giác ít chính thức hơn.

Mặc dù hai phong cách này đều liên quan đến thiết kế cổ điển và chia sẻ một số điểm tương đồng, chuyển tiếp và truyền thống tạo ra những cái nhìn hoàn toàn khác nhau khi được áp dụng trong trang trí nhà cửa. Dù bạn bị thu hút bởi cái nhìn truyền thống cổ điển hoặc thích một kế hoạch phòng thư giãn hơn nhắm tới truyền thống, cả hai phong cách đều đáng để khám phá.

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00