Trang chủ » 3 Xu Hướng Bàn Đảo Bếp Mà Các Nhà Thiết Kế Nội Thất Yêu Thích (và 2 Xu Hướng Nên Bỏ Qua)

3 Xu Hướng Bàn Đảo Bếp Mà Các Nhà Thiết Kế Nội Thất Yêu Thích (và 2 Xu Hướng Nên Bỏ Qua)

by Ban Ghe Cafe
xu huong ban dao bep 2024

Bàn đảo bếp mang lại tính chức năng và phong cách cho không gian của bạn như không yếu tố nào khác trong ngôi nhà. Nhưng ngoài việc cung cấp không gian làm việc và lưu trữ thêm và tạo ra một tuyên bố thiết kế, bàn đảo bếp còn hoạt động như một nam châm. Nó ngay lập tức thu hút gia đình và bạn bè quây quần lại, trò chuyện và thưởng thức đồ ăn nhẹ.

“Theo mặt chức năng, trong khi nhà bếp luôn là trung tâm của ngôi nhà, mọi người đang trở lại việc tổ chức các buổi tiệc một cách lớn lao, và bàn đảo bếp là trung tâm của hoạt động đó,” nói Jess Knauf, nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Denver, chủ tịch của Jess Knauf Design. “Tôi thấy việc tiếp khách hiện nay trở nên thân mật và tương tác hơn, và tập trung hơn vào không gian nhà bếp và gia đình hơn trước đây.”

Tò mò về những xu hướng bàn đảo bếp mà các chuyên gia dự đoán sẽ lớn trong năm 2024 và những cái nào đang trên đà ra đi? Dưới đây là những gì các nhà thiết kế đang tiên đoán.

1. Khả Năng Tùy Chỉnh Là Vua

  • Trào lưu chính mà Knauf nói rằng cô thấy trong các nhà bếp là chúng đang dần rời xa khỏi việc chỉ là các không gian có tính chất chức năng. Thay vào đó, chúng được ăn mặc như phần còn lại của ngôi nhà, được trang bị với giấy dán tường, đá bán quý và đèn trang trí tùy chỉnh. Do đó, các đảo đang được xử lý như đồ nội thất, với các hoàn thiện bằng gỗ và sơn bóng và phụ kiện tùy chỉnh.
  • Trên một ngân sách nhỏ hơn, việc phân biệt đảo bằng một màu sắc khác nhau cũng có thể đạt được một số tính độc đáo, Knauf cho biết. Ví dụ, các công ty như Semihandmade cho phép chủ nhà đặt hàng các mặt trước tùy chỉnh cho các căn cứ tủ IKEA để giúp bạn đạt được vẻ ngoài độc nhất vô nhị.

2. Đôi Bàn Đảo

  • “Một bếp có đôi đảo là ước mơ của các đầu bếp và nhà vui chơi,” chia sẻ Gideon Mendelson, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Mendelson Group.
  • Thông thường, một đảo bao gồm một bồn rửa hoặc bếp lò tích hợp, trong khi đảo khác cung cấp không gian để vui chơi và ghế ngồi quầy bar, theo Mendelson. Điều này cho phép bạn tiết kiệm không gian bàn làm việc để phục vụ món khai vị hoặc để cho trẻ em ăn tại đảo trong khi bạn làm việc trong nhà bếp. Đối với đầu bếp tại gia, đảo bếp bổ sung cho phép có đủ không gian bàn làm việc cho việc chuẩn bị thực phẩm hoặc làm bánh. Tất nhiên, đảo đôi hoạt động tốt nhất trong những căn bếp lớn, mở.

3. Bàn Đá Nước

  • Mượt mà và hiện đại, bàn đá nước là một trào lưu thiết kế đang tiếp tục được chú ý. Các bàn này có một mặt phẳng mà liền mạch tiếp tục xuống sàn ở một hoặc cả hai bên hoặc phía sau của một mặt bàn, Bob Bakes, trưởng phòng thiết kế tại Bakes & Kropp Fine Cabinetry giải thích. Các phần ngang và dọc nối hoàn hảo ở góc 90 độ, vì vậy bạn không thấy một đường nối, anh ấy nói.
  • “Đá là sự lựa chọn phổ biến cho các hòn đảo nước, nhưng hiệu ứng c

Những Xu Hướng Bàn Đảo Bếp Nào Đã Lỗi Thời Cho Năm 2024?

Bakes cho biết rằng bàn đảo bếp hai tầng đang trở thành một điều đã qua. Tương tự như thanh bar ăn sáng hai tầng cũng đang trên đà ra đi, các độ cao khác nhau có thể làm phân chia không gian quá nhiều và có thể không hiệu quả về mặt lưu trữ.

Thay vào đó, mọi người đang lựa chọn một chiều cao duy nhất và chọn hai vật liệu bề mặt khác nhau — như đá và hoàn thiện gỗ, Bakes nói.

Xu hướng bàn đảo bếp khác đang trở nên lỗi thời là bàn đảo bếp quá lớn vì nó có thể cảm thấy như một lãng phí không gian trong nhà bếp, Mendelson nói. “Với một bàn đảo bếp quá lớn, chủ nhà thường không thể đạt đến giữa mặt bàn,” Mendelson chia sẻ. “Điều này làm giảm tính chức năng, điều quan trọng nhất của bất kỳ thiết kế nhà bếp nào.”

You may also like

Leave a Comment

-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00